...
trước giờ tôi coi phim Mỹ là chủ yếu, phim TQ thì tôi chỉ coi thể loại dã sử. Hai bạn này làm phim thì khỏi phải bàn, đoàn chuẩn vô cùng. Nói vậy chớ Hô Li Út cũng cho ra lò không ít phim dở, bạn nào không tin cứ theo dõi trên Max, kênh này chuyên trị phim dở của Mỹ, từ dở vừa, dở dở, dở hơi cho đến dở ẹt, dở khắm...

Phim của Hàn, Thái, Sing, Mã... thì chỉ cần liếc mắt tới là đã muốn bựa. Miễn bàn.

Phim Việt, sau Lời Thề, Đời Cát... mà theo tôi là khá đỉnh cao, tôi cũng không xem nữa, mãi sau bị bạn vợ ép uổng, tôi có xem "1750" và gần đây là "những nụ hôn rực rỡ", không quá thích cũng không quá ghét, nói chung cũng có chút hào hứng xen lẫn chút hụt hẫng và một ít chỉ trích.

Hôm rồi theo yêu cầu của bạn Hà Thi, vốn rất mê phim, tôi chạy chọt chen chân vào chốn phim trường để xin cho bạn ấy được mục kích quang cảnh hậu trường của công tác làm phim, coi như một bài học ngoại khóa cho bạn ấy. Và thật bất ngờ, chính buổi học ngoại khóa của bạn Hà Thi đã làm tôi thay đổi nhận thức về phim ảnh, đặc biệt là phim Việt.

Từ nay, nếu có cơ hội, tôi sẽ xem phim Việt. (đang chờ phim của bạn Nê).

Định không post hình nhưng mà có bạn kia post rồi nên tôi cũng a dua theo.

Phim này:


Chỉ có hai diễn viên thôi:


Cảnh này quay khoảng 100 lần, chỉ quay có cái đồng hồ báo thức tổ nái

Có thêm một bạn ghi hình bằng máy ảnh:

Trong lúc chờ quay cái đồng hồ thì diễn viên chính tranh thủ ngủ

Quay xong cái đồng hồ thì di tản toàn bộ đội hình vào trong phòng để quay cái đèn bàn

Đạo diễn đang chỉ đạo ê kip

Đạo diễn và các nhà sản xuất đang thảo luận cảnh quay


Còn đây là hai bạn quan sát viên


 
Top