Mới đây, hãng nghiên cứu ChangeWave đã khảo sát 2480 người tiêu dùng chủ yếu ở Bắc Mỹ về sản phẩm máy tính bảng mà họ dự định mua. Cuộc khảo sát này được thực hiện rất khách quan, trên nhiều đối tượng và khu vực. Cuộc khảo sát này nhằm đưa ra nhận xét chung về thị hiếu tiêu dùng máy tính bảngcủa người dùng.
Kết quả cho thấy 72% số người tham gia nói rằng họ sẽ để dành tiền mua iPad của Apple. Tất nhiên, đây là tin vui cho hãng này. Được biết, vào tháng 8 vừa qua, cũng có đến 55% số người nói như vậy trong cuộc khảo sát tương tự. Rõ ràng, Apple đã xây dựng hình ảnh thương hiệu quá tốt trong tâm trí khách hàng. Và điều này vẫn được duy trì cho đến hiện tại. Nguyên nhân, chỉ có 1. Đó là các dòng sản phẩm của Apple qua nhiều thời kỳ, vẫn sang trọng, tiện lợi và cao cấp hàng đầu.
Từ đó, có thể thấy rằng nhu cầu tiềm năng cho iPad của Apple cao gấp 8 lần so với máy tính bảng của Samsung. Cụ thể, chỉ có 9% số người trong cuộc khảo sát của ChangeWave cho hay họ sẽ mua máy tính bảng của Samsung trong vòng 3 tháng tới.
Ngoài ra, số người định mua Nexus 7 hoặc Nexus 10, Microsoft Surface 2 và Amazon Kindle Fire lần lượt chiếm 9%, 8% và 5%. Cuộc chiến máy tính bảng cũng đồng nghĩa với cuộc cạnh tranh của iOS, Android và Windows Phone. Phần lớn người dùng khi mua máy tính bảng đều bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ, nên xài hệ điều hành gì.
Được biết, 72% số người dự định máy tính bảng muốn iPad thì bao gồm 55% số người sẽ mua Apple iPad Air và chỉ 16% số người dự định sở hữu Apple iPad mini tích hợp màn hình Retina.
Điều này hoàn toàn dễ lý giải khi iPad Air thực sự là dòng máy tính bảng ưu việt nhất của Apple hiện tại. Apple iPad Air đã chứng tỏ nó là sản phẩm đã mang lại thành công lớn cho hãng Apple. Cụ thể, theo một biểu đồ từ Fiksu, nó chiếm đến 4% tổng số các iPad của Apple được kích hoạt 42 ngày sau khi phát hành. Trong khi đó, thông số của iPad 4 khá khiêm tốn khi chỉ chiếm 2%.

 
Top